Tin tức

Hoàn thành dự án cầu Đồng Nai mới vào tháng 6-2014

Tổng công ty xây dựng số 1 (CC1) - chủ đầu tư dự án cho biết thông tin trên ngày 20-9 khi ký kết hợp đồng vay 1.200 tỉ đồng với 2 ngân hàng để thực hiện dự án.

Tại lễ ký kết, ông Lê Hữu Việt Đức, Tổng giám đốc CC1 cho biết, dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến 2 đầu cầu được khởi công vào tháng 6-2008. Đến nay, chỉ có phần cầu Đồng Nai mới hoàn thành vào cuối năm 2009 còn các hạng mục còn lại vẫn đang thi công. Trước đây dự án BOT cầu Đồng Nai mới được Ngân hàng Phát triển Việt Nam cho vay vốn. Tuy nhiên, do một số khó khăn nên việc vay vốn không thực hiện được.

Vì vậy, CC1 phải chuyển sang vay của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Hà Nội, chi nhánh Thủ Thiêm và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chi nhánh TPHCM với tổng số vốn vay là 1.200 tỉ đồng. Mỗi ngân hàng cho vay 600 tỉ đồng.

Sau khi có đủ vốn, CC1 sẽ đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành xây dựng cầu và đường nút giao Vũng Tàu vào tháng 1-2014. Các hạng mục còn lại sẽ được hoàn thành toàn bộ vào giữa năm 2014.

Sau khi hoàn thành toàn bộ dự án, CC1 sẽ được thu phí hoàn vốn dự án trong thời gian 15 năm 2 tháng. Trong đó, thu phí tại trạm thu phí Sông Phan (tỉnh Bình Thuận) là 5 năm 6 tháng (từ ngày 1-1-2009 đến 1-7-2014) và thu phí tại trạm thu phí Đồng Nai (dự kiến sẽ đặt gần cầu Đồng Nai) là 9 năm 8 tháng (từ 1-7-2014 đến 29-2-2024).

Hiện nay, tình trạng kẹt xe ở cầu Đồng Nai ngày càng trở nên trầm trọng. Nguyên nhân là do hai bên đầu cầu chưa được mở rộng tạo thành nút thắt cổ chai dẫn đến tình trạng kẹt xe. Theo chủ đầu tư việc thi công chậm là do vướng mặt bằng chưa được giải tỏa.

Dự án BOT cầu Đồng Nai mới bao gồm các hạng mục: Nút giao Tân Vạn, cầu Đồng Nai mới, nút giao Vũng Tàu, nâng cấp cầu Đồng Nai cũ và đường gom kết nối vào dự án. Tổng mức đầu tư là 1.648 tỉ đồng, trong đó vốn của nhà đầu tư chiếm 20%.


Theo SaigonTimes


TOP