Tin tức

Kim Oanh Group đồng hành cùng thị xã Bến Cát xây Cầu Đò mới qua sông Thị Tính

Hôm nay (11/01/2021), UBND Thị xã Bến Cát long trọng tổ chức Lễ khởi công Công trình xây dựng Cầu Đò mới qua sông Thị Tính, giúp giảm tải lưu lượng giao thông khu vực nội ô thị xã Bến Cát. Kim Oanh Group vinh hạnh đồng hành cùng địa phương, đóng góp 17 tỷ đồng xây dựng công trình mới.

Chính thức khởi công xây dựng Cầu Đò mới qua sông Thị Tính

Cầu mới sẽ nằm song song, cách Cầu Đò cũ khoảng 400m, nối từ dự án bất động sản Cầu Đò (Mega City) ra QL13. Theo quy hoạch, Cầu Đò mới có chiều dài hơn 165m chưa kể đường dẫn, rộng 20m, thiết kế 4 làn xe cơ giới. Tổng mức đầu tư hơn 213 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh 125 tỷ, ngân sách THỊ XÃ Bến Cát 70 tỷ, đặc biệt Công ty CP Đầu tư & Phát triển Thuận Lợi (đơn vị thành viên của Kim Oanh Group) đóng góp vào dự án hơn 17 tỷ đồng. Công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Tuyến giao thông mới né nội ô

Bến Cát được đánh giá là địa phương có cơ sở hạ tầng tốt nhất Bình Dương với hệ thống đường đô thị, đường nội bộ khu công nghiệp, các tuyến đường giao thông trọng điểm của tỉnh và quốc gia đi qua như QL13, Mỹ Phước - Tân Vạn, Mỹ Phước - Bàu Bàng, ĐT 741, ĐT 744... Tuy nhiên, khu vực nội ô Thị xã Bến Cát như thị trấn Mỹ Phước lại rơi vào tình trạng quá tải hạ tầng, thường xuyên ùn ứ giao thông.

Phối cảnh công trình Cầu Đò mới qua sông Thị Tính.

Nguyên nhân là do hầu hết các phương tiện di chuyển từ Bình Phước theo QL13 hoặc từ các khu công nghiệp, khu hành chính THỊ XÃ về hai xã An Điền, An Tây, về hướng huyện Dầu Tiếng, Củ Chi (TP.HCM), Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp thì đường gần nhất phải vào nội ô Bến Cát, theo đường Hùng Vương, qua cây Cầu Đò đến ĐT 7A.

Tuy nhiên, đường Hùng Vương là tuyến đường nhỏ nội đô, mỗi bên chỉ 1 làn dùng chung cả ô tô, xe máy, xe thô sơ. Trong khi đó, Cầu Đò cũ được xem là “điểm đen” khi đoạn đường dẫn lên cầu thắt cổ chai, lại có chợ tự phát hai bên đường, khiến giao thông nội ô Bến Cát như “nghẹt thở”. Đồng thời, Cầu Đò cũ đã được xây dựng từ khá lâu, rộng khoảng 8m, chỉ có hai làn xe, theo thời gian khó có thể chịu được lưu lượng xe suốt ngày đêm với nhiều xe tải trọng nặng như hiện nay.

Do đó Công trình xây dựng Cầu Đò mới qua sông Thị Tính có ý nghĩa hết sức quan trọng khi mở ra một đường giao thông mới giúp “giải cứu” nội ô Bến Cát, kết nối thẳng QL13, ĐT 748 với tuyến đường ĐT 7A mà không phải đi qua thị trấn Mỹ Phước. 

Kim Oanh Group đóng góp hơn 17 tỷ đồng xây cầu

Hình thành Cầu Đò mới là nhờ nỗ lực đầu tư rất lớn của Nhà nước, địa phương cũng như tâm huyết của các cán bộ chức năng. Trong đó, Kim Oanh Group là doanh nghiệp tiên phong và đồng hành tích cực cùng địa phương trong việc mở ra tuyến giao thông né nội ô và giảm tải áp lực hạ tầng khu vực trung tâm Thị xã Bến Cát.

Được biết, Cầu Mới sẽ đi qua dự án Khu dân cư Cầu Đò (tên thương mại Mega City) do Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi (thành viên Kim Oanh Group) làm chủ đầu tư. Do đó, doanh nghiệp này đã chấp nhận dự án bị chậm tiến độ, điều chỉnh lại đồ án quy hoạch 1/500 để con đường né nôi ô đi xuyên tâm vào dự án và diện tích đất giao thông trong dự án tăng thêm 3,1 ha. Không những thế, Kim Oanh Group đã chủ động đề nghị hỗ trợ chi phí thực hiện phần đường thuộc “dự án Cầu Đò mới qua sông Thị Tính” đi qua dự án.

Toàn cảnh dự án Mega City – nơi có một phần công trình Cầu Đò mới đi qua

Bên cạnh đó, Kim Oanh Group còn chủ động hỗ trợ toàn bộ chi phí xây dựng tuyến bờ kè ven sông Thị Tính với chiều dài 1,2km, rộng 30m, sau khi hoàn thành sẽ bàn giao địa phương sử dụng mục đích công cộng với tổng chi phí ước tính hơn 130 tỷ đồng (chưa kể phần diện tích đất dự án hiến cho công trình).

Kim Oanh Group hỗ trợ hơn 130 tỷ đồng xây dựng tuyến bờ kè ven sông Thị Tính

Có ý nghĩa thiết thực với địa phương, tuy nhiên Công trình xây dựng Cầu Đò mới qua sông Thị Tính cũng ảnh hưởng khá nhiều đến dự án của Kim Oanh Group. Thứ nhất là dự án sẽ bị chậm tiến độ so với thời gian mà chủ đầu tư cam kết với khách hàng, chỉ riêng thời gian chờ hoàn thiện thống nhất bản vẽ cây cầu và tuyến đường đi xuyên tâm dự án đã mất gần 1 năm. Thứ hai là doanh nghiệp tự bỏ chi phí làm tuyến kè sông Thị Tính cũng phải đáp ứng quy định pháp luật và nhiều yêu cầu kỹ thuật như phải phù hợp cảnh quan kiến trúc khu vực, vừa đảm bảo mỹ quan và tính bền vững, vừa phù hợp cao độ san nền và thoát nước khu vực, không ảnh hưởng việc bảo dưỡng sông.

Tham dự tại Lễ khởi công Công trình xây dựng Cầu Đò mới qua sông Thị Tính, bà Đặng Thị Kim Oanh – Tổng Giám đốc Kim Oanh Group, chia sẻ: “Mặc dù dự án của chúng tôi bị ảnh hưởng ít nhiều, chi phí đầu tư lớn, nhưng với mong muốn nâng tầm diện mạo cảnh quan đô thị, cải thiện đời sống tinh thần cho bà con địa phương, tạo không gian sinh hoạt vui chơi, lối đi bộ trong lành; giao thông thuận tiện, giảm ngân sách nhà nước… thì những đóng góp này hoàn toàn xứng đáng.”

Dự án Mega City đã hoàn thiện hạ tầng

Sự kiện khởi công xây dựng Cầu Đò mới qua sông Thị Tính cũng góp phần gia tăng giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư tại dự án khu đô thị thương mại Mega City.

Dự án quy mô hơn 50 ha này từng gây tiếng vang lớn trên thị trường bất động sản Bình Dương với hơn 1.500 sản phẩm được giao dịch thành công chỉ trong thời gian ngắn. Đến nay, tất cả các tuyến đường nội khu Mega City đều đã hoàn thiện, vỉa hè lát gạch và nhiều cây xanh.

Không ngừng đóng góp cho địa phương, xã hội, kiến tạo giá trị cho khách hàng, tại khu vực này, sau khi con đường và cây cầu mới được hoàn thành, Kim Oanh Group sẽ tiếp tục đầu tư thêm hàng chục tỷ đồng, xây dựng công viên công cộng làm điểm nhấn cho cây cầu mới.

Bảo Thanh

Một số hình ảnh nổi bật khác:

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Thị xã Bến Cát cùng Kim Oanh Group rất quan tâm đến việc hình thành Cầu Đò mới, góp phần phát triển hạ tầng đô thị địa phương

Cầu Đò cũ thường xuyên quá tải giao thông do nhỏ hẹp, chỉ có một làn đường duy nhất cho tất cả các phương tiện tham gia giao thông

Dự án Mega City nằm ven sông Thị Tính được Kim Oanh Group đầu tư triển khai hạ tầng đồng bộ

TOP